Pages

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

Kỳ Anh- Hà Tĩnh: 20 năm đồng hành cùng doanh nhân, kiến tạo tương lai thịnh vượng | Kỷ niệm, doanh nhân, Kỳ Anh, phát triển kinh tế

Ông Nguyễn Tiến Hùng chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), chiều 10/10/2024, huyện Kỳ Anh tổ chức chương trình gặp Doanh nghiệp, Doanh nhân trên địa bàn huyện. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch liên minh Hợp tác xã tỉnh, đồng chí Hồ Huy Thành, tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy huyện Kỳ Anh; đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Dự chương trình còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các phòng, ban, lãnh đạo UBND các xã cùng các Doanh Nhân, Doanh Nghiệp và một số hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

Các Doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Kỳ Anh 

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp huyện Kỳ Anh có những bước phát triển mới; quy mô, lĩnh vực hoạt động có những chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hiện nay trên địa bàn huyện có tổng 350 doanh nghiệp, trong đó: 262 doanh nghiệp (với tổng nguồn vốn đăng ký là 2.818 tỷ đồng), 15 chi nhánh, 7 văn phòng đại diện, 66 địa điểm kinh doanh, có 85 hợp tác xã, 5400 Hộ kinh doanh đang hoạt động. 

Tổng thể buổi gặp mặt Doanh Nhân  ở kỳ anh

Từ đầu năm đến nay, số thu doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn đạt 25,5 tỷ đồng, chiếm 16% tổng thu ngân sách địa bàn.

Từ năm 2021 đến nay toàn huyện thành lập mới 100 doanh nghiệp, trong đó:

Năm 2021 thành lập mới 18 doanh nghiệp.

Năm 2022 thành lập mới 24 doanh nghiệp. 

Năm 2023 thành lập mới 26 doanh nghiệp.

8 tháng đầu năm 2024 thành lập 32 doanh nghiệp đạt 188% so với cùng kỳ năm 2023; nâng tổng số doanh nghiệp trong toàn huyện lên 262 doanh nghiệp.

Trong tổng số các Doanh nghiệp đang hoạt đông trên đại bàn có 161 doanh nghiệp có số lao động thường xuyên từ 5 người trở lên trên địa bàn.

Trong hành trình phát triển đi lên của huyện nhà, luôn có sự đồng hành và vai trò to lớn của cộng đồng của doanh nghiệp - HTX trên địa bàn; sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, HTX là nền móng vững chắc và là động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương, góp phần không nhỏ đưa huyện Kỳ Anh đạt chuẩn nông thôn mới.

Đại diện Vinfast trao hoa chúc mừng
Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đối với doanh nghiệp trên địa bàn về vai trò của doanh nghiệp đối với phát triển kinh tế - xã hội.

Đã có những nỗ lực trong việc xây dựng và triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Một số thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa, môi trường kinh doanh được cải thiện, ứng dụng công nghệ số được triển khai và áp dụng rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Các hoạt động tuyên truyền về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã được đẩy mạnh.

Đồng chí Chủ tịch mong muốn: Cộng đồng Doanh Nhân cần phát huy hơn nữa về những thành quả đã đạt được, là cầu nối giữa những doanh nghiệp trong và ngoài huyện với nhau để liên doanh, liên kết cùng phát triển, trong đó chú ý đến dự án đầu tư lớn, có sức lan tỏa cao, tạo ra nhiều điểm nhấn về phát triển cho địa phương. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các Doanh Nhân cần tiếp tục cải tiến công tác quản lý, tập trung  đầu tư, đổi mới áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh  doanh và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thương trường.

 Trong quá trình sản xuất kinh doanh cần chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, coi bảo vệ môi trường là biện pháp đảm bảo cho quá trình phát triển bền vững, lâu dài của địa phương cũng như của chính các doanh nghiệp.

PV Vũ Dương