Pages

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

Chương trình Phòng chống Bệnh lao Quốc gia: Nỗ lực hướng đến chấm dứt căn bệnh

Hà Tĩnh tiên phong trong việc khám bệnh miễn phí cho người dân

Ngày 27/6, tại xã Kỳ Châu, Hà Tĩnh, các y bác sĩ Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Phòng chống Bệnh lao Quốc gia, thể hiện nỗ lực của ngành y tế trong việc đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.

Những thành tựu đáng ghi nhận

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, công tác phòng chống bệnh lao tại Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nước ta đã đạt được Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về bệnh lao trước 5 năm, với tỷ lệ điều trị thành công cao và tình trạng lây truyền lao kháng thuốc được kiểm soát.

Chính sách hỗ trợ thiết thực

Với mục tiêu chấm dứt bệnh lao, Chương trình Quốc gia đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực. Một trong số đó là việc tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân, đặc biệt là những người có nguy cơ cao mắc bệnh lao.

Chia sẻ từ người dân

Một người dân tại xã Kỳ Châu chia sẻ: "Tôi rất vui và yên tâm khi được các bác sĩ khám bệnh miễn phí. Nhờ có chương trình này, chúng tôi có thể tiếp cận được với dịch vụ y tế chất lượng cao mà không lo về chi phí."

Chương trình Phòng chống Bệnh lao Quốc gia là một minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sức khỏe của người dân. Với sự nỗ lực của ngành y tế và sự chung tay góp sức của cộng đồng, hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm đạt được mục tiêu chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam.

Vũ Dương - Hoàng Gia