Pages

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2024

Ngày 19 tháng 3: Biểu tượng cho ý chí kiên cường chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam

Lời kêu gọi vang dội

Ngày 19 tháng 3 năm 1950, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng Cộng sản Đông Dương, hàng nghìn nhân sĩ, trí thức, học sinh sinh viên, công nhân lao động đã tập trung về Trường Tôn Thọ Tường (nay là Trường THALMANN) để mít tinh phản đối đế quốc Can thiệp vào Đông Dương.

Bất chấp đàn áp, tinh thần không khuất phục

Mặc dù cuộc mít tinh bị thực dân Pháp và tay sai đàn áp dã man, nhưng không thể ngăn cản được ý chí kiên cường của nhân dân. Hàng nghìn hàng vạn người vẫn rầm rộ xuống đường, vang dội khẩu hiệu "Đả đảo can thiệp Mỹ", "Đế quốc Mỹ cút khỏi Việt Nam".

Chiến thắng vang dội và ý nghĩa lịch sử to lớn

Sự kiện này đã khiến hai tàu chiến Mỹ Anderson và Stickell cập bến Sài Gòn ngày 16 tháng 3 phải tháo chạy khỏi Sài Gòn đêm 19 tháng 3. Đây là thất bại đầu tiên của đế quốc Mỹ ở Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

Từ đó, ngày 19 tháng 3 trở thành "Ngày Chống Mỹ"

Để ghi nhớ sự kiện lịch sử trọng đại này, ngày 19 tháng 3 hàng năm được chọn làm "Ngày Chống Mỹ" của nhân dân Việt Nam. Đây là ngày để mỗi người dân Việt Nam tự hào về truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc, và càng thêm quyết tâm bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét